คำถามที่พบบ่อย

สายด่วนแจ้งเบาะแสการต่อต้านสินค้าปลอมช่วยในการจัดการและติดตามการรายงานข้อมูลต่างๆ ซึ่งผลการรายงานที่ถูกส่งโดยบริษัท อินเทกริตี้ ประเทศไทย สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการแจ้งการละเมิดการคุ้มครองสิทธิของทรัพย์สินทางปัญญาได้

ทรัพย์สินทางปัญญาคือสมบัติอย่างหนึ่งซึ่งรวมถึงสิ่งที่สร้างขึ้นมาแบบไม่มีตัวตนจากสติปัญญาของมนุษย์ วัตถุประสงค์หลักของกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาก็เพื่อที่จะกระตุ้นให้เกิดการสร้างสรรค์สินค้าทรัพย์สินทางปัญญาที่หลากหลาย โดยกฎหมายได้ให้สิทธิในข้อมูลและสินค้าทรัพย์สินทางปัญญาที่บุคคลได้สร้างขึ้นมา ซึ่งโดยปกติทั่วไปจะมีระยะเวลาที่จำกัด สิ่งนี้ก่อให้เกิดประโยชน์ในเชิงเศรษฐกิจเนื่องจากทำให้ประชาชนได้ผลกำไรจากข้อมูลและสินค้าทรัพย์สินทางปัญญาที่พวกเขาสร้างขึ้น

กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคหรือกฎหมายผู้บริโภคถือเป็นกฎหมายที่ควบคุมระหว่างผู้บริโภคบุคคลกับภาคธุรกิจที่ขายสินค้าและบริการ ถือเป็นแนวทางในการช่วยป้องกันการหลอกลวงหรือกระทำทุจริตในการขายสินค้าและบริการ การเก็บเงิน การรวบรวม และเงินกู้ส่วนบุคล ซึ่งอาจจะนำไปสู่การล้มละลายได้

ท่านสามารถแจ้งข้อมูลหรือส่งรายงานได้ทางข้อความ หรือ Whatsapp หรือผ่านทางเว็บไซต์โดยเข้าไปล็อคอินในบัญชีของท่าน ซึ่งบุคลที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนสามารถสร้างบัญชีของท่านได้

ทางเราจะตอบสนองโดยก่อนอื่นเราจะยืนยันว่าเราได้รับรายงานจากท่านเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้น บริษัท อินเทกริตี้ ประเทศไทย จะแจ้งสิ่งที่เราได้ปฎิบัติล่าสุดเกี่ยวกับรายงานให้ท่านได้ทราบ

ทางเราจะตอบสนองภายใน 30 วัน หลังจากได้รับรายงาน โดยรายงานที่ส่งมาทางไปรษณีย์จะได้รับการตอบเมื่อผู้แจ้งเบาะแสได้ให้ข้อมูลตัวตนที่ชัดเจนเท่านั้น (ชื่อและที่อยู่ของผู้แจ้งเบาะแส เป็นอย่างน้อย) และรายงานที่แจ้งมาผ่านช่องทางอื่นจะได้รับการตอบกลับผ่านทางข้อมูลที่ผู้แจ้งเบาะแสระบุไว้ตามช่องทางที่ได้เลือกใช้

รายงานที่จัดส่งมาจะได้รับการตอบสนอง โดยรายงานจะได้รับการอัพเดทโดยอัติโนมัติตามการตอบสนองจากผู้รับรายงาน

ในการเรียกดูรายงานและการตอบสนองนั้น ผู้แจ้งเบาะแสจำเป็นที่จะต้องล็อคอินโดยใช้รหัสผู้ใช้ที่ได้ลงทะเบียนไว้ ผู้แจ้งเบาะแสจึงสามารถที่จะดูสถานะของรายงานรวมถึงข้อมูลย้อนหลังของหมายเลขรายงานที่ได้ลงทะเบียนไว้ ในกรณีส่วนมาก รายงานจะได้รับการตอบสนองอย่างรวดเร็วหากมีการระบุข้อมูลที่จำเป็นไว้อย่างครบถ้วน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถกดปุ่ม ที่นี่
ข้อมูลตัวตนของท่านในฐานะผู้แจ้งบาะแสจะถูกรักษาอย่างเป็นความลับ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถกดปุ่ม ที่นี่
ไม่จำเป็น เนื่องจากรหัสผู้ใช้หนึ่งชื่อสามารถที่จะส่งข้อมูลรายงานได้มากกว่าหนึ่ง ภายหลังจากที่ผู้แจ้งเบาะแสส่งข้อมูลรายงานแล้ว เขาสามารถที่จะเพิ่มเติมข้อมูลในรายงานโดยการเลือก “รายงานเพิ่มเติม” ซึ่งรายงานแต่ละฉบับจะมีหมายเลขลงทะเบียนเฉพาะ
ข้อมูลที่ได้รายงานไปแล้วนั้นไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่ท่านสามารถแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยการแนบเอกสาร รูปถ่าย วีดีโอ หรือไฟล์อื่นๆ โดยไฟล์ต่างๆต้องมีขนาดไม่เกิน 10 MB ท่านสามารถแนบไฟล์ได้โดยไม่ต้องสร้างรายงานฉบับใหม่ ท่านเพียงแค่ล็อคอินเข้าไปในบัญชีของท่านและเข้าไปในหน้ารายงาน ซึ่งท่านสามารถที่จะเลือกรายงานที่ท่านต้องการแนบไฟล์ได้ โดยเพียงกดที่ปุ่ม “แนบไฟล์เพิ่ม” ซึ่งอยู่ด้านล่างของรายละเอียดรายงาน

ข้อมูลของคุณจะถูกลบในกรณีต่อไปนี้:

  • ตามคำขอจากลูกค้าของ Canary
  • เมื่อสิ้นสุดสัญญาระหว่างผู้ดำเนินการ Canary และลูกค้าของเรา
  • เมื่อมีการร้องขอของผู้แจ้งเบาะแสในกรณีที่ผู้แจ้งเบาะแสได้ให้ข้อมูลส่วนบุคคลของตน